CEO Phương Dư: Nữ doanh nhân với trái tim nhân hậu

 

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng CEO Phương Dư vẫn hết lòng với các vai trò mà chị đang đảm nhiệm và luôn dành thời gian cho các công việc thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước.

Đam mê các hoạt động thiện nguyện

Những ngày cuối năm, thời tiết giá lạnh của đợt không khí lạnh tràn xuống cắt da, cắt thịt nhưng cô gái trẻ Phương Dư vẫn miệt mài mang hơi ấm đến những mảnh đời bất hạnh. Trở về sau chuyến thiện nguyện tại xóm Dài, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Phương Dư vẫn bận rộn để chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện tới.

Chương trình thiện nguyện ở Cao Phong được chị và một số đơn vị phối hợp tổ chức. Trong cái rét ngọt mùa đông, những chiếc áo ấm, áo đỏ sao vàng, những tấm chăn ấm mới hay các nhu yếu phẩm thiết yếu… đã được trao gửi tới 37 hộ nghèo và 43 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

CEO Phương Dư tại Chương trình thiện nguyện ở Cao Phong, Hòa Bình

Sinh ra ở Nam Định, cô gái trẻ Phương Dư đã từng chứng kiến nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Với sự thiện tâm của mình, chị luôn sẵn lòng sẻ chia với những phận đời hoàn cảnh. Chị luôn muốn làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn nữa để giúp những mảnh đời thiếu may mắn có cơ hội vươn lên. Đó cũng là lí do mà dù công việc bận tới đâu vẫn luôn dành thời gian cho công tác thiện nguyện. 

7 năm đam mê hoạt động xã hội, từ khắp miền xuôi tới miền ngược đâu đâu cũng ghi dấu bước chân không mệt mỏi của cô gái trẻ này. Bước chân miệt mài làm thiện nguyện của chị đã góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều người, nhiều địa phương. Mỗi một miền đất đi qua, mỗi cảnh đời bắt gặp đều để lại cho Phương nhiều trăn trở. Cũng vì vậy chị luôn đau đánh việc hành thiện.

Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh, chị đã tích cực vận động, trao nhiều phần quà hỗ trợ các các hoàn cảnh khó khăn và người dân ở vùng cách ly tại quê hương mình trong thời gian bị phong tỏa. Nhiều năm nay, chị cũng đã đồng hành với Trung Đoàn CSCĐ – CATP Hà Nội và nhiều đơn vị thực hiện hành trình thiện nguyện “Đông ấm” thường xuyên để trao tặng áo ấm, chăn ấm, hỗ trợ xây dựng các công trình thanh niên, đường giao thông cho các tình vùng khó khăn ở vùng núi phía Bắc như Hòa Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái…

Ngoài ra, chị cũng thường xuyên tổ chức các  buổi phát đồ cho người vô gia cư, đúc chuông thỉnh tượng xây dựng đền chùa và các công tác hoạt động khác liên quan tới phụng sự cộng đồng… “Tôi cảm thấy mình may mắn vì đã luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của gia đình và cả mọi người chung tay, góp sức. Có lẽ vì sinh ra ở nhà nông nên tôi thấu hiểu nỗi khổ của cái đói, cái nghèo và những nỗi đau, mất mát, thiệt thòi của những mảnh đời không may mắn. Tôi thực lòng muốn san sẻ đi một phần nào khó khăn đó. Tôi chỉ nghĩ nếu một mình mình hạnh phúc thì chưa đủ mà nhiều người cùng hạnh phúc như mình. Tất nhiên mình không thể san sẻ sự yêu thương tới tất cả mọi người như nhau, nhưng làm được điều gì đấy giúp cho những mảnh đời bất hạnh trở lên hạnh phúc hơn thì sẽ làm. Được trao đi mình thấy lòng nhẹ nhàng hơn. Chỉ mong là mình có thật nhiều sức khỏe, vật chất để có điều kiện giúp mọi người”, chị bày tỏ.

Mong nhiều người đẹp lên

Đam mê các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng là vậy, ít ai biết Phương Dư là nữ doanh nhân trẻ luôn bận rộn. Không chỉ thử sức ở lĩnh vực bất động sản, Phương Dư hiện còn là chủ của hệ thống làm đẹp Trung tâm thẩm mỹ PD de Paris. Sở thích làm đẹp cho bản thân và các bạn trong lớp ngay từ khi ở trên ghế nhà trường đã hun đúc cho cô gái trẻ ấy. Càng lớn lên, Phương Dư càng đam mê cái đẹp rồi đến khi biết về nghề làm đẹp đã luôn khao khát có thể làm đẹp cho đời. Chính vì vậy mà chị đã nỗ lực học và tìm cho mình một con đường riêng. 

Từ spa ban đầu đến giờ đã là một chuỗi hệ thống làm đẹp hàng ngày làm đẹp cho rất nhiều chị em phụ nữ. Đam mê cái đẹp, chị luôn khát khao đưa nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam lên một tầm cao mới. “Nhìn những người phụ nữ nở nụ cười hạnh phúc, đẹp lên chị như thấy mình được truyền thêm năng lượng nâng cao chất lượng của hệ thống làm đẹp” – chị Phương chia sẻ. 

Cho tới bây giờ, khi đã gây dựng cho riêng mình một hệ thống làm đẹp, Phương Dư vẫn nỗ lực cố gắng phát triển bản thân nhiều hơn. Chị bảo, con đường mà chị lựa chọn cũng có vinh quang nhưng thử thách, thăng trầm cũng không ít. Vào mỗi lần gặp khó khăn, lí do vì sao mình bắt đầu lại “kéo” chị lại. Đặc biệt là những ngày đầu khởi nghiệp vô vàn những khó khăn từ việc tuyển dụng nhân sự, cách chăm sóc khách hàng cũng như làm sao có được dịch vụ tốt nhất… Có những lúc thuận lợi, nhưng cũng sẽ không thiếu lúc khó khăn, điều quan trọng ở những người trẻ khởi nghiệp chính là nỗ lực mỗi ngày.

Uy tín và thương hiệu mà Phương Dư gây dựng trong những năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá. Có thể kể tới như Top 10 Bàn Tay Vàng vì vẻ đẹp Á Đông, Thương hiệu làm đẹp uy tín chất lượng, Chứng chỉ Chuyển giao công nghệ sinh học trong Chăm sóc da Công nghệ cao,… 

Nhân lên điều thiện qua lời ca tiếng hát

Ở cô gái nhỏ nhắn với gương mặt thanh tú, mọi người còn gây ấn tượng đặc biệt với nhiều người tiếp xúc bởi giọng ca vô cùng ngọt ngào. Âm nhạc cũng là niềm đam mê từ nhỏ của Phương Dư. Khác với nhiều người, Phương Dư luôn thích tìm hiểu về Phật Pháp ngay từ bé. Lớn lên càng hay được nghe những câu chuyện về Phật pháp, chị đã thấm nhuần tư tưởng sống của đạo Phật nên tâm hướng Phật, tu tập Phật pháp… 

Với sức trẻ của mình, Phương Dư vẫn khát khao được cống hiến trong các hoạt động không chỉ âm nhạc, làm đẹp mà còn ở các hoạt động thiện nguyện

Chọn dòng âm nhạc Phật giáo, cô gái trẻ gửi trọn tình yêu thương của mình luôn muốn dùng lời ca để truyền tải lòng tốt, sự hướng thiện… Bằng chất giọng ngọt ngào đậm chất riêng của mình, Phương Dư đã đem những bài giảng pháp của Đức Phật thông qua âm nhạc tới gần hơn mọi người, nhất là giới trẻ hiện nay.

Chia sẻ về điều này, Phương Dư bảo rằng cái gốc của con người chính là sự từ bi bác ái. Trong đạo Phật luôn răng dạy mỗi người, nhưng để đọc hàng nghìn quyền kinh thì đó là một điều quá khó. Bởi vậy, việc tiếp cận thông qua âm nhạc sẽ dễ dàng hơn. Âm nhạc giống như một “liều thuốc” mà ai cũng có thể thấu cảm. Từ đó tìm hiểu Phật pháp đơn giản nhất, nhanh gọn và tĩnh tâm, hành thiện.

Trong năm qua, với vai trò của một Đại sứ Phật ca cho dự án “Ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca”, Phương Dư đã đem tiếng hát của mình để lan tỏa yêu thương và Phật Pháp bằng chính những lời ca ấy để đổi lấy chút tịnh tài mang đi làm thiện nguyện.

Với sức trẻ và sự nhiệt tình của mình, Phương Dư vẫn khát khao được cống hiến trong các hoạt động không chỉ âm nhạc, làm đẹp mà còn ở các hoạt động thiện nguyện. Không khí Giáng sinh, Tết Nguyên đán đang đến gần, các hoạt động thiện nguyện mà chị triển khai tới đây như chương trình “Tết ấm yêu thương” sẽ là “ngọn lửa” sưởi ấm cho ngày đông giá lạnh. Với tất cả việc hành thiện của mình, Đại sức Phật ca mong có thể khơi dậy được phong trào tình nguyện của thế hệ trẻ, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái ở trong cộng đồng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *