Cô gái làng Rèn Vĩnh Phúc – Dao Duyên gây ấn tượng với BGK Én Xuân 2021

Được biết đến như giọng nói quen thuộc của tổng đài với các thông báo “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…” hay “Quý khách đang gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế…”, Dao Duyên (Thanh Duyên) mới đây đã có màn chào sân ấn tượng tại cuộc thi Én xuân 2021.

Là phiên bản mới của Én Vàng, Én Xuân 2021 là mùa giải dành cho những tài năng dẫn chương trình trên 35 tuổi – đối tượng đạt đủ tiêu chuẩn khắt khe về thanh lẫn sắc – với mong muốn tìm ra những gương mặt mới có năng lượng và cảm xúc tích cực, lan tỏa niềm tin, sự yêu thương thông qua từng lời hay ý đẹp hay những mẩu chuyện ý nghĩa.

Trong danh sách 19 thí sinh tham gia chương trình, đáng chú ý phải kể đến đó là “Thánh thu âm” Thanh Duyên – giọng nói quen thuộc với những người dùng điện thoại với những câu thông báo: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau” hay “Tài khoản của quý khách không đủ để thực hiện cuộc gọi này…” và gần đây nhất cô lại được vinh dự thu âm cho đường dây nóng 19009095 để thông báo cho người dân trên cả nước những thông tin hữu ích về Covid-19.

Trong phần thi đầu tiên của mình tại Én Xuân lên sóng ngày 23/10 vừa qua với chủ đề “Điều của riêng mình”, nữ thí sinh đã gây ấn tượng khi mở đầu bằng phần giới thiệu bản thân đầy thú vị với chất giọng mộc mạc của nhiều năm về trước để dẫn dắt về hành trình thay đổi chính mình: từ cô gái thôn quê với chất giọng địa phương, nay đã trở thành giọng đọc mà hàng triệu người Việt Nam đã từng nghe nhưng chưa từng có cơ hội thấy mặt.

Ít ai biết rằng, Thanh Duyên sinh ra ở một làng quê nghèo trung du phía Bắc. Nơi nổi tiếng với nghề Rèn truyền thống hàng trăm năm – có tên làng Thùng Mạch – Xã Lý Nhân – Huyện Vĩnh Tường –Tỉnh Vĩnh Phúc. Mà làng còn có tên gọi khác là làng Rèn hay làng Dao. Lớn lên với tiếng búa, tiếng đe chan chát từ bếp lò rèn, cô gái trẻ rất thích tự ví mình như một con Dao nhỏ với một ước mơ, một ngày nào đó Dao làng mình sẽ được người dân cả nước biết đến, để nhà mình, làng mình bán được càng nhiều Dao càng tốt.

Và có lẽ cũng chính vì là người con làng Rèn nên khi gặp phải những khó khăn trong công việc với trở ngại và rào cản về giọng nói, Thanh Duyên luôn giữ được một ý chí quyết tâm, một mũi dao sắc nhọn để vượt qua tất cả, không ngừng tiến về phía trước để gặt hái được những thành công đầu đời của tuổi trẻ. Khi về thăm quê hương, cô lại trở về đúng nghĩa là người con làng Rèn với sự thôi thúc trong lòng rằng bản thân phải làm gì đó cho Dao quê hương, đưa Dao Lý Nhân quê mình tới từng căn bếp Việt. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho ca khúc “Lý Nhân quê tôi làng Rèn” do chính cô sáng tác và nhận được sự hưởng ứng, yêu thích của người dân quê hương.

Ca khúc “Lý Nhân quê tôi làng Rèn”

Trong phần thi của mình, cô bày tỏ: “Với tình yêu tha thiết của mình, nên tôi lại có ý tưởng đặt một cái tên cho Dao làng mình có thương hiệu, và thế là – xuất hiện Dao Duyên từ đó. Và ngày hôm nay, Thanh Duyên – vẫn là một con Dao bé nhỏ của làng Rèn, đi thi trong một tâm thế thoải mái, không đặt nặng việc đi tiếp hay dừng lại. Bởi Thanh Duyên biết 19 thí sinh kia còn xuất sắc và chuyên nghiệp hơn mình nhiều. Vì vậy, đến với cuộc thi này, ngoài việc để trải nghiệm thế nào là sân khấu truyền hình, để học hỏi thêm kinh nghiệm phục vụ cho công việc. Thì tôi đã toại nguyện khi thực hiện được lời hứa với bố, với làng quê, đó là – Duyên đã đưa Dao của làng nên thơ, nên nhạc, thì ngày hôm nay, nhờ cánh Én Xuân này sẽ đưa Dao Duyên lên truyền hình một lần xem sao!” 

Video phần thi của Thanh Duyên: 

Kết thúc phần thi, giám khảo Trần Trung Quang cũng đã bày tỏ sự xúc động qua bài nói của Thanh Duyên, với sự so sánh từ chất giọng địa phương trong phần mở đầu và hành trình thay đổi ngoạn mục để có chất giọng đẹp hiện tại. Nam giám khảo khen ngợi về sự lưu loát và liều lượng trong bài nói mà nữ thí sinh truyền tải đến khán giả.

Lần đầu đến với cuộc thi Én Xuân, song cô gái trẻ xinh đẹp và tài năng Thanh Duyên đã thể hiện được bản lĩnh của mình và đặc biệt là truyền tải được những cảm xúc tích cực, những câu chuyện ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả với cái tên Dao Duyên – một con Dao bé nhỏ của làng Rèn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ ở những phần thi sắp tới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *