7 lý do nên chạy theo nhóm

7 lý do nên chạy theo nhóm

Chạy theo nhóm giúp runner có động lực tập luyện, chinh phục nhiều km trong thời gian ngắn, học thêm các mẹo nhỏ… so với chạy một mình.

Chạy bộ là môn thể thao tốt cho sức khỏe tim mạch, nâng cao khả năng chịu đựng, rèn luyện xương khớp, cơ bắp và giảm cân. Dù tập một mình giúp cải thiện thể chất, nhưng nhiều người chọn cách kết nối, lập ra các nhóm để hỗ trợ nhau. Trang Podiumrunner chỉ ra 7 lý do bạn nên tìm đồng đội khi chinh phục môn này.

Loại bỏ tâm lý lười biếng

Chạy một mình không ai kiểm tra nên runner thường dễ buông lỏng bản thân, tự cho phép mình lười biếng, dẫn đến gián đoạn quá trình luyện tập. Chạy theo nhóm giúp thay đổi tâm lý này, khi biết có người đang chờ ngoài kia, bạn sẽ có cảm giác bị ràng buộc, xu hướng giữ vững cam kết hơn.

Năm 2015, nghiên cứu của nhóm chuyên gia trường Đại học Toronto (Canada) chỉ ra tinh thần trách nhiệm với người khác là yếu tố lớn trong việc tuân thủ kế hoạch tập luyện.

Áp lực tích cực từ đồng đội

Năm 2010, nhóm chuyên gia từ trường Đại học Santa Clara (Mỹ) công bố nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Xã hội, trong đó kết luận con người bị ảnh hưởng từ hành vi tập thể dục từ người khác. Các tác giả chia hai nhóm để thử nghiệm: nhóm những người thể lực yếu, ít tập thể dục có hiệu suất vận động thấp, ngược lại, nhóm tích cực rèn luyện sẽ thúc đẩy người yếu hơn chăm chỉ hoạt động.

Từ đây, chuyên gia cho rằng, động lực chạy bộ dễ bị “đè bẹp” khi xung quanh bạn không nhiều người hứng thú tham gia. Nhưng nếu runner hòa nhập vào một cộng đồng chung sở thích, bạn sẽ sớm tìm được những người đồng hành tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *